Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

20 mẹo học tiếng Anh thành công

Nếu bạn muốn thông thạo tiếng Anh, bạn phải có khả năng áp dụng ngữ pháp và từ vựng trong các cuộc trò chuyện thực sự.

Chỉ cần học các quy tắc ngữ pháp và ghi nhớ từ vựng sẽ không giúp bạn thành thạo.

Đây là nền tảng của phương pháp nghiên cứu thực hành tiếng Anh nói .

Khi chúng tôi tiếp cận cuối năm 2018, chúng tôi muốn chia sẻ với tất cả độc giả của chúng tôi một số mẹo hàng đầu của chúng tôi về cách thông thạo tiếng Anh.

Để biên soạn, chúng tôi đã chọn một số mẹo hiệu quả nhất mà chúng tôi đã nghe từ các giáo viên, sinh viên tiếng Anh, giám đốc chương trình và các chuyên gia khác về tiếng Anh.

Nếu bạn thông thạo tiếng Anh, bạn có thể vượt qua bất kỳ kỳ thi tiếng Anh chuẩn nào như IELTS hoặc TOEFL. Bạn có thể dễ dàng giao tiếp với bất kỳ ai bằng tiếng Anh mà không mắc lỗi.

meo hoc tieng Anh

Mẹo số 1

Nói bằng tiếng Anh sẽ khiến bạn thành thạo. Sẽ không có gì khác!

Tất nhiên, các lĩnh vực khác như ngữ pháp và phát âm là quan trọng.

Nhưng tôi mạnh mẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nói.

Chắc chắn sẽ có những sai lầm / gaffes. Nhưng chúng ta cần thấm nhuần sự tự tin vào những người không nói tiếng mẹ đẻ mà nói - kể cả sai lầm thường xuyên - là cách hiệu quả nhất để cải thiện.

Mẹo số 2

Đừng sợ mắc lỗi

Hầu hết sinh viên Anh ngữ đều biết tất cả các lý thuyết ngữ pháp, nhưng khi nói tiếng Anh, chúng tôi sợ rằng chúng tôi có thể nói sai.

Cách duy nhất để thông thạo tiếng Anh là bằng cách thực hành nói tiếng Anh.

Vì vậy, đừng lo lắng về những sai lầm. Bắt đầu nói. Đó là những gì tôi đã làm.

Mẹo số 3

Mặc dù ngữ pháp là một vấn đề đối với hầu hết, tôi nghĩ rằng nó có thể bị bỏ qua nếu người đó có thể thể hiện bản thân một cách rõ ràng.

Nếu một người có phát âm tốt, họ có thể hiểu được ngay cả khi ngữ pháp của họ còn thiếu.

Tôi tin rằng, với thực hành và một số hướng dẫn, họ có thể vượt qua giọng của họ và nói rõ ràng.

Điều quan trọng nhất là thông thạo tiếng Anh là nói tiếng Anh với sự tự tin và Luyện tập tiếng Anh nói tiếng Anh có thể giúp bạn .

Mẹo số 4

Học tiếng Anh là một quá trình. Nó đang học liên tục. 

Thách thức là việc chấp nhận thực tế là học tiếng Anh là một quá trình liên quan đến việc không chỉ học những điều mới mà còn sửa đổi những điều liên tục đã học được. Điều này là rất quan trọng vì quên đi cũng là một phần không thể tránh khỏi của quá trình.

Tôi giải quyết những thách thức này bằng cách tập trung vào việc khuyến khích học sinh tự do nói chuyện bằng cách đặt câu hỏi, ban đầu, không có chỉnh sửa bằng lời nói trực tiếp .

Dưới đây là một số chủ đề trò chuyện tôi sử dụng để nói chuyện miễn phí

Mẹo số 5

Tôi nghĩ rằng hầu hết các sinh viên sẽ muốn được hiểu khi họ nói tiếng Anh vì vậy tôi nghĩ rằng biểu thức học tập cho các tình huống hàng ngày sẽ giúp họ rất nhiều.

Biểu thức hàng ngày bao gồm các yếu tố tự nhiên của ngôn ngữ tiếng Anh như tiếng lóng, động từ và thành ngữ.

Tôi thích được thực tế và sử dụng các biểu thức tình huống cho các sự kiện hàng ngày trong cuộc sống.

Mẹo số 6

Lưu loát quan trọng hơn độ chính xác

Là một người đã học tiếng Anh trong nhiều năm, tôi tin rằng độ chính xác đến sau khi trôi chảy. Học sinh sẽ có thể nhận các lỗi tự nhiên trong giao tiếp và chỉnh sửa chúng thông qua khi chúng trở nên thành thạo.

Độ chính xác là quan trọng trong khả năng giao tiếp do nhu cầu mô tả chính xác những gì có nghĩa là để được truyền đạt; tuy nhiên, nếu không có sự tự tin hoặc trôi chảy để bắt đầu giao tiếp, thông tin liên lạc sẽ không đủ để có ý nghĩa.

Do đó tôi đã tìm thấy phương pháp Luyện tiếng Anh nói tiếng Anh một cách dễ nhất để cải thiện tiếng Anh nói

Mẹo số 7

Làm thế nào để muốn được thông thạo nhanh chóng! - Đắm đầy đủ bằng tiếng Anh.

Khi học bất kỳ ngôn ngữ nào, điều lớn nhất cần là một cách để trở nên đắm mình.

Nếu một sinh viên hoàn toàn đắm mình trong ngôn ngữ mới mà anh ấy đang học, thì không có cách nào dễ dàng và anh ấy cần sử dụng tài nguyên của mình để giao tiếp hiệu quả.

Trong khi điều này có thể dẫn đến những tình huống khó chịu hoặc vụng về, những tình huống đó có xu hướng đáng nhớ nhất.

Vì những lý do này, lớp học của tôi sẽ hoàn toàn đắm mình trong ngôn ngữ đang được nghiên cứu và sinh viên chỉ có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ mới được tập trung vào.

Mẹo số 8

Tìm các hoạt động bằng tiếng Anh mà bạn quan tâm và tham gia.

Từ vựng được cải thiện thông qua nhiều cuộc hội thoại chuyên đề và đọc các bài báo hoặc tạp chí thú vị với bạn. 

Miễn là bạn tham gia đầy đủ, bạn sẽ nhận được các từ và cụm từ mới một cách hiệu quả.

Nếu bạn quan tâm đến việc đọc về những người nổi tiếng, hãy chọn các bài viết về khu vực đó.

Điều này sẽ đảm bảo bạn có thể tiếp tục đọc trong một thời gian dài, một cách hiệu quả.

Mẹo số 9

Tập trung vào tiếng Anh tự nhiên.

Ngữ pháp có thể làm chậm dòng chảy của cuộc trò chuyện nếu họ trở nên quá ám ảnh với nó. Tuy nhiên đối với các kỹ năng bằng lời nói cần thiết trong giao tiếp / kinh doanh hàng ngày, điều quan trọng là họ không nói cách họ sẽ viết tiếng Anh vì điều này xảy ra không tự nhiên.

Nếu bạn nghĩ về cách bạn sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn, bạn cũng sẽ nhận ra quan trọng của việc nói tiếng Anh một cách tự nhiên. 

Cách tốt nhất để làm điều này - thực hành tiếng Anh với người bản ngữ.

Mẹo số 10

Việc ghi nhớ ngữ pháp thật dễ dàng. Áp dụng ngữ pháp là khó khăn nhất.

Trong khi hiểu ngữ pháp có thể đơn giản, hiểu cách sử dụng nó và cách sử dụng nó một cách thích hợp và nhanh chóng là thách thức khó khăn nhất đối với nhiều sinh viên.

Thực hành nói tiếng Anh nhiều nhất có thể . Điều này cho phép bạn áp dụng ngữ pháp trong các cuộc hội thoại thực sự.

Mẹo số 11

Bạn không thể thông thạo tiếng Anh bằng cách học ngữ pháp và từ vựng. Bạn phải thực hành nói chuyện với người nói tiếng Anh bản địa. Đó là cách duy nhất để nói tiếng Anh một cách tự nhiên và dễ dàng.

Mẹo số 12

Tránh gắn bó với một cuốn sách văn bản làm phương pháp học chính của bạn. Trong thực tế, nhiều người nói tiếng Anh bản ngữ không nói như vậy. Học tiếng Anh thực sự từ những người nói tiếng Anh bản địa .

Mẹo số 13

Tôi đã sử dụng phần mềm học tiếng Anh như Rosetta Stone và tôi cũng đã sử dụng nhiều bản tin tiếng Anh miễn phí như AJ Hoge. Tất cả đều giúp bạn học tiếng Anh mới bắt đầu. Nếu bạn muốn nói tiếng Anh của bạn lên một trình độ cao cấp, bạn phải bắt đầu thực hành với một người nói tiếng Anh bản địa thực sự.

Mẹo số 14

Tôi khuyến khích học sinh nói nhiều nhất có thể bằng cách đặt câu hỏi mở và cho phép các em thảo luận về các chủ đề quan tâm của các em. Tôi sẽ tránh điều chỉnh mọi sai lầm và chỉ làm như vậy nếu học sinh không hiểu sau khi hoàn thành câu của mình, bằng cách đưa ra những cách khác để diễn tả điều họ muốn nói.

Mẹo số 15

Tôi đã học tiếng Anh ở trường và tôi biết những gì căng thẳng nên được sử dụng khi và các quy tắc ngữ pháp khác. Tuy nhiên, tôi không thể nói trôi chảy và tôi đã bị mắc kẹt rất nhiều khi nói. Tôi mặc dù quá nhiều về ngữ pháp khi tôi nói. Cách tiếp cận đàm thoại độc đáo của Tiếng Anh được thực hành đã giúp tôi nói tiếng Anh mà không cần suy nghĩ về các quy tắc ngữ pháp.

Mẹo số 16

Nói tiếng Anh nhiều nhất có thể. Nghe các bài hát tiếng Anh. Tham gia câu lạc bộ trò chuyện tiếng Anh. Skype một giáo viên tiếng Anh bản địa. Bạn càng dành nhiều thời gian để nói tiếng Anh, bạn càng thông thạo hơn. Tích cực nói tiếng Anh, thay vì chỉ học ngữ pháp và từ vựng dưới dạng lý thuyết.

Mẹo số 17

Tôi nghĩ rằng 3 khu vực khó khăn nhất của tiếng Anh đối với người nói tiếng Anh không phải là người bản xứ là Ngữ pháp (đặc biệt là chia động từ và quá khứ và hiện tại), từ vựng và cách phát âm. Là một giáo viên, tôi sẽ có những cuộc trò chuyện ngẫu nhiên, nơi tôi sẽ lập mô hình bằng cách nói lại câu của họ với họ một cách chính xác, như thể tôi đang làm rõ rằng tôi hiểu họ, sử dụng một cách tiếp cận trực tiếp hơn khi cần thiết. Tôi sẽ nói một cách cẩn thận và kiên nhẫn. Tôi sẽ chú ý đến phong cách học tập của họ và thích ứng với nó cho phù hợp. Là giáo viên, chúng ta phải tìm ra những cách sáng tạo để dạy ngữ pháp, từ vựng và phát âm trong một môi trường đàm thoại. Nếu không, học sinh sẽ không nhớ những gì họ học được!

Mẹo số 18

Có rất nhiều phương pháp vô dụng, đắt tiền trong ngành học tiếng Anh. Cách tiếp cận của Underhill, phương pháp Callan, phương pháp Pimsleur vv vv Thực tế là tất cả đều chỉ hữu ích cho những học sinh mới bắt đầu học tiếng Anh. Nếu bạn muốn đi đến trình độ trung cấp cao cấp hoặc cao cấp, bạn phải bắt đầu nói chuyện với các giáo viên tiếng Anh bản địa thực sự. Đó là cách duy nhất để nói tiếng Anh lưu loát và tự nhiên.

Mẹo số 19

Là một sinh viên đến từ Trung Quốc, mục tiêu chính của tôi là có cơ hội tham gia vào các cuộc trao đổi đích thực của cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh với một giáo viên bản địa. Vì mandarin là ngôn ngữ mẹ đẻ của tôi, tôi cần phải tập trung vào sự căng thẳng và ngữ điệu thích hợp, cũng như cách phát âm của một số âm thanh cứng cũng như nguyên âm. Sau vài lớp học đầu tiên của tôi, tôi đã học được rằng mục tiêu của tôi là cải thiện khả năng nói tiếng Anh tổng thể của tôi, không chỉ là một số phần. Tôi rất hài lòng với kết quả của mình trong năm 2015!

Mẹo số 20

Cách nhanh nhất để học tiếng Anh là suy nghĩ như một đứa trẻ. Trẻ em hấp thụ tiếng Anh rất nhanh và chúng nói với cách phát âm và giọng hoàn hảo. Họ làm điều này bởi vì họ học thông qua các cuộc trò chuyện thực tế và thực hành và không ghi nhớ. Bạn có thể sử dụng phương pháp này giống như một người lớn . Bạn chỉ cần sẵn sàng để suy nghĩ như một đứa trẻ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét